3 kĩ năng không thể thiếu của một nhân viên cửa hàng bán lẻ đồ lưu niệm

3 kĩ năng không thể thiếu của một nhân viên cửa hàng bán lẻ đồ lưu niệm

Nhân viên là bộ mặt của khách hàng, là những người đem đến hình ảnh quán của bạn tới khách hàng vì vậy để bộ mặt ấy có thể làm hài lòng thậm chí là những khách hàng khó tính nhất là chuyện không hề dễ dàng. Hỡi những ông chủ, bà chủ hãy tìm cho mình những nhân viên tài năng có những kĩ năng cần thiết dưới đây để công việc kinh doanh của bạn phát triển tốt hơn nhé.

Am hiểu tất cã các sản phẩm để tư vấn cho khách hàng là điều không thể thiếu khi kinh doanh đồ lưu niệm
1. Am hiểu sản phẩm mà mình đang bày bán:
Một cửa hàng bán đồ lưu niệm chắc chắn sẽ có số lượng sản phẩm rất lớn với rất nhiều tiêu chí khác nhau chẳng hạn như: kích thước, màu sắc, giá cả, xuất xứ,… và rất nhiều những thông tin về sản phẩm khác mà một nhân viên bán hàng cần phải biết và cần phải nhớ. Bởi bạn là nhân viên, việc của bạn là mời khách hàng và giới thiệu cho họ về sản phẩm của mình nhưng bạn lại không biết một chút gì về nó há chẳng nực cười lắm sao. Nhưng đó cũng chẳng phải là điều tồi tệ nhất bởi những yếu tố này bạn có thể dễ dàng kiểm soát được nhờ sự trợ giúp từ phần mềm quản lý bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cần phải hướng dẫn cho nhân viên của mình cần phải biết cách cập nhật xu thế, các mốt hiện nay mà giới trẻ yêu thích để liên tục thay đổi quán đi theo xu hướng mới chẳng hạn như các nhân vật nổi tiếng, phong cách mới, nhân vật hoạt hình, các câu nói nổi tiếng,… Chắc chắn việc làm này sẽ giúp cho nhân viên của bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình và hoàn toàn tự tin khi giới thiệu cho khách về sản phẩm mà mình bày bán.
2. Kỹ năng giao tiếp:
Tất cả các ngành nghề hiện này đòi hỏi toàn bộ nhân viên phải có kĩ năng giao tiếp thật tốt và các cửa hàng bán lẻ đồ lưu niệm cũng không phải ngoại lệ. Bạn là người quảng bá hình ảnh của cửa hàng, là người giới thiệu sản phẩm tới khách hàng vì vậy kĩ năng giao tiếp là cực kì quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn tới việc buôn bán của bạn.
Là một người chủ, bạn cần phải đào tạo nhân viên có kĩ năng giap tiếp tốt, biết cách quan sát và để ý tới khách chẳng hạn như: nét mặt của họ, tâm trạng của họ, họ là đối tượng như thế nào, họ thích các mặt hàng nào, họ mua cho đối tượng nào,… rất nhiều kĩ năng mà nhân viên của bạn cần phải nám rõ. Bên cạnh đó, cần phải chú ý lời ăn tiếng nói với khách hàng, cư xử nhã nhặn, chuyên nghiệp, không được có thái độ tiêu cực với khách của mình. Nếu có chuyện gì hãy nhận lỗi về mình trước và giải thích cho khách hàng hiểu,… để tạo được ấn tượng tốt vào kéo khách trở về quán của mình.

Gói quà bắt mắt sẽ tạo ấn tượng cực kỳ tốt cho khách hàng

3. Kĩ năng gói quà:
Đây là kĩ năng đặc biệt mà một nhân viên bán đồ lưu niệm phải có bởi đối với nhiều cửa hàng hơn thua nhau chính là ở yếu tố sáng tạo và để lại dấu ấn riêng chi khách hàng.
Kĩ năng gói quà cũng không có gì khó, nếu như khách yêu cầu bạn hãy lựa chọn một chiếc hộp có kích thước, chất liệu mà mẫu mã phù hợp với loại hàng ấy để đặt vào. Tiếp theo là chọn giấy bọc quà, hãy lựa chọn các loại giấy có màu sắc sáng, sặc sỡ, có nhiều họa tiết trang trí như vậy sẽ làm hộp quà trông rất nổi bật và có tính thẩm mỹ nhiều đấy. Tiếp tục là các vật dụng nhỏ như nơ và ruy bang, hãy sử dụng tông màu phù hợp với giấy bọc, tránh gây sự lạc long, đơn điệu giữa các loại màu sắc mà hãy kết hợp chúng để trông hộp quà sẽ đẹp hơn. Một chiếc thiệp được gắn bên ngoài một cách xinh xắn và lịch sự sẽ khiến khách hàng cảm thấy có cảm tình với quán của bạn đấy, và chính họ sẽ mời tới các khách hàng tiềm năng cho quán của bạn. Vì vậy, hãy đào tạo cho nhân viên của bạn kĩ năng này để tạo được nét riêng cho cửa hàng của bạn nhé.

Loading Facebook Comments ...