5 tố chất hội tụ ở một người quản lý giỏi

5 tố chất hội tụ ở một người quản lý giỏi

Trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của một quán cafe, nhà hàng, khách sạn…. ngoài việc bạn có giải pháp quản lý thông minh, phần mềm bán hàng tối ưu thì người quản lý chiếm một vai trò cực kì quan trọng. Họ là những người chỉ đạo, người phân công, đề ra những chiến lược thúc đẩy hoạt động của quán. Dưới đây là một số tố chất cơ bản mà một người quản lý giỏi cần phải có.


1. Luôn luôn lắng nghe:
Nghe có vẻ đơn giản nhưng để làm được điều này không phải chuyện dễ đặc biệt là mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới. Cái “tôi” trong mỗi con người đều có độ to lớn nhất định, nhưng một người quản lý giỏi sẽ biết cách kiềm chế cái nóng nảy ấy mà sẵn sang lắng nghe người khác đặc biệt là những thuộc cấp của mình. Đừng nên so bì chức vụ trong quán mà coi thường lời nói hay góp ý từ họ bởi họ là những người trực tiếp “phục vụ” khách hàng vì quán cafe của bạn, đôi khi họ sẽ hiểu thực tế hơn là những con số trên trang giấy. Hãy thể hiện cho mọi người thấy bạn là người sếp biết lắng nghe, biết trọng dụng những người có tài năng để có thể phát triển quán đi xa hơn.
2. Trở thành tấm gương sáng:
Trở thành tấm gương cho nhân viên của mình không hề có, nó xuất phát từ những hành động cực kì đơn giản như: đến quán sớm, tự quét dọn, điều chỉnh bàn ghế phù hợp, trực tiếp phục vụ khách hàng,… Hãy luôn là người đến sớm nhất và đảm đương nhiều công việc nhất như vậy các nhân viên của bạn sẽ được khích lệ về tinh thần, họ sẽ cảm thấy hăng hái làm việc hơn khi được chứng kiến những cử chỉ đẹp của bạn hơn là bạn chỉ biết “chỉ tay 5 ngón” ra lệnh cho người khác trong khi bạn chả động đến một việc gì. Hãy thể hiện mình là một người có tâm, có đức , từng bước “thu phục nhân tâm” để quán của bạn có thể hoạt động vững vàng, nề nếp.


3. Đối xử công bằng, bình đẳng:
Ai ở trong hoàn cảnh bị người khác thiên vị sẽ thấu hiểu điều này, đó là một cảm giác không hề dễ chịu, dễ gây ác cảm và rối loạn cho những hoạt động khác. Là một người quản lý giỏi, bạn cần phải có sự đối xử khéo léo với các nhân viên của mình. Ai làm nhiều thưởng nhiều, ai làm ít thưởng ít, ai nhác nhớn sẽ bị khiển trách,… đây là mô hình mà một người quản lý cần phải biết để tạo sự hòa hợp và thân thiện giữa mọi người. Đừng vì ưu ái một người này mà đối xử bất công với người khác, như vậy bạn đã vô tình gây ra sự rạn nứt về tình cảm giữa các nhân viên với nhau và giữa nhân viên với bạn. Nếu tình trạng này kéo dài, chúng sẽ ảnh hưởng đến quán của bạn bởi nhân viên sẽ không còn cảm hứng làm việc mà thay vào đó là thái độ chống đối như vậy quán của bạn sẽ rất là nguy hiểm. Hãy đảm bảo rằng bạn là một người có kĩ năng “đối nhân xử thế” tuyệt vời.
4. Cân bằng công việc của mình:

Một sự thật rằng bạn quá nhiều chuyện để giải quyết, khác với công việc tay chân của các nhân viên, công việc bàn giấy trông có vẻ nhàn hạ nhưng nó có áp lực rất lớn với các quản lý như: hoạt động nhân sự, quy trình phục vụ, quảng cáo, báo cáo doanh thu,…. Chính vì những nhu cầu đó mà việc bạn chọn cho mình một giải pháp quản lý, phần mềm bán hàng là hết sức cần thiết. Vì nó có thể đảm bảo rằng bạn có khả năng xử lý nhiều công việc cùng một lúc, hãy phân bố thời gian thật đồng đều để bạn vừa có thời gian vào những việc quan trọng nhưng cũng không sao nhãng nhưng việc ít quan trọng hơn. Dù là công việc nào cũng rất quan trọng vì vậy hãy xử lý thông minh và hợp lý để điều phối công việc của mình tránh gây áp lực cho bản thân.


5. Luôn luôn học hỏi không ngừng:
Đừng vì một chút thành công mà bản thân ảo tưởng về khả năng của bản thân mà không cần học hỏi thứ gì khác ? Nên nhớ, sẽ luôn có những người tài giỏi hơn bạn vì vậy hãy luôn tìm tòi, học hỏi từ những người bạn, người thân, từ những nhân viên của bạn hay thậm chí là cả kẻ địch của bạn để luôn làm mới bản thân, luôn trang bị cho mình những kiến thức để từ đó phát triển quán của bạn ngày một tốt hơn và phù hợp với bối cảnh hiện đại. Đừng ngủ quên trong chiến thắng của quá khứ mà hãy luôn luôn tỉnh táo để tiếp thu cái hay, cái tốt đẹp của người khác để khắc phục những nhược điểm của mình. Hãy luôn tìm tòi, sáng tạo những phong cách quản lý cách tân, hiện đại trên thế giới.
Một trong những cách quản lý hiện đại nhất hiện đại nhất hiện nay là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có thể bắt đầu với phần mềm quản lý nhà hàng VINHNGUYEN.VN để quản lý công việc tốt hơn chỉ bằng 1 chiếc smartphone thay vì cả đống giấy tờ có thể làm những người cứng cỏi nhất cũng phải nản lòng.
Một người quản lý thành công sẽ tìm những cách thật thông minh để quản lý quán của mình. Chúc các bạn thành công !

Loading Facebook Comments ...