Cửa hàng mỹ phẩm của bạn vẫn “ế” dù đã quảng cáo online

Cửa hàng mỹ phẩm của bạn vẫn “ế” dù đã quảng cáo online

Thời buổi kinh doanh ngày nay, quảng cáo giữ một vai trò cực kì quan trọng giúp quảng bá hình ảnh cửa hàng của bạn tới khách hàng đặc biệt là các cửa hàng mỹ phẩm nhưng điều đó không có nghĩa cứ quảng cáo thật nhiều, thật rầm rộ là có khách hàng đâu. Để giúp các chủ cửa hàng không phải mất tiền vô ích vì quảng cáo mà vẫn cải thiện được doanh thu hãy cùng xem 3 lí do dưới đây nhé.

Shop mỹ phẩm Vẫn “ế” dù đã quảng cáo online – FB rầm rộ

1. Xác định sai đối tượng khách hàng:
Sai lầm này gợi lại cho tôi câu chuyện “Đẽo cày giữa đường” mà tôi đã từng được học. Đây có lẽ là một trong những sai lầm cơ bản nhất nhưng có lẽ càng cơ bản người ta càng mắc sai lầm. Dù là kinh doanh mặt hàng gì đặc biệt là cửa hàng mỹ phẩm bạn cần phải tìm hiểu và khoanh vùng đối tượng khách hàng cho sản phẩm của mình. Bạn không thể bán sản phẩm của mình cho những khách hàng trung niên trong khi sản phẩm của bạn được sản xuất lại hướng đến các khách hàng tuổi teen hoặc trong độ tuổi trung niên. Việc quảng cáo sai lệch như vậy sẽ cực kì lãng phí , vô nghĩa và đương nhiên các quý bà sẽ chằng dại gì mà mua sản phẩm của bạn. Hãy nhớ sản phẩm của mình hướng đến đối tượng nào để có chiến lược thích hợp nhé.
2. Sản phẩm chỉ mang tính chất minh họa:
Sở dĩ tôi nói như vậy bởi vì hiện nay có rất nhiều mẫu mã sản phẩm hình ảnh và chất lượng sản phẩm lại tỉ lệ nghịch với nhau. Đồng ý rằng cả 2 khái niệm ấy rất quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng nhưng điều quan trọng hơn là bạn cần phải cân bằng giữa cái hình ảnh và chất lượng sản phẩm để khách hàng khi mua của sản phẩm của bạn cảm thấy đồng tiền của mình bỏ ra là xứng đáng.

Hình ảnh quảng cáo, nhãn mác quá đẹp nhưng phần sản phẩm bên trong của nó không được đẹp như quảng cáo đương nhiên họ sẽ chẳng muốn mua lại sản phẩm của bạn đâu và ngược lại chất lượng sản phẩm tốt nhưng chất lượng hình ảnh không đẹp, quá đơn giản, đơn điệu sẽ không gây được cảm tình cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên mà cái nhìn đầu tiên rất quan trọng đấy nhé. Vì vậy, hãy biết cân bằng nó và đừng quên sáng tạo ra những nội dung, những điểm nhấn thu hút, ấn tượng để lôi cuốn khách hàng, họ sẽ muốn bỏ tiền ra mua ngay sản phẩm của bạn đấy.
3. Khung giờ quảng cáo không hợp lí:
Bạn làm quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm cho phái đẹp cơ mà, vì vậy hãy chọn thời gian quảng cáo sản phẩm của mình thật phù hợp để quảng bá hình ảnh của sản phẩm một cách hiệu quá nhất có thể. Tuyệt đối không nên lựa chọn những giờ hành chính để quảng cáo bởi thời gian đó ai cũng bận rộn công việc, họ đương nhiên sẽ không có tâm trí để xem quảng cáo của bạn đâu và lại càng không nên chọn vào những khung giờ khuya bởi ai cũng chìm trong giấc ngủ cả rồi vậy nên bạn cũng không thể quảng cáo vào khung giờ này được.
Thời gian khoảng vào giữa trưa từ 11h đến 1h chiều hoặc 8h tối đến 9h30 tối là tốt nhất bởi đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi sau những giờ làm việc hoặc là thời gian cho những người thường xuyên sử dụng internet. Đây sẽ là những khung giờ lí tưởng để quảng cáo đấy.
Một lưu ý nữa, quảng cáo của bạn hãy nên lược bớt chỉ nên tập trung vào những vấn đề quan trọng của sản phẩm. Quảng cáo không nên có thời lượng quá dài mà hãy ngắn gọn nhất có thể và đừng quên sáng tạo thêm những nội dung và hình ảnh khách nhau để sản phẩm quảng cáo của bạn có hiệu quả cao nhất.
Trên đây mà một số yếu tố quan trọng mà bạn nên lưu ý khi quảng cáo sản phẩm của mình. Hi vọng vận may sẽ sớm mỉm cười với bạn. Chúc các bạn thành công !

Loading Facebook Comments ...