Hai bước cơ bản cho nhân viên khi mới sử dụng phần mềm bán hàng

Hai bước cơ bản cho nhân viên khi mới sử dụng phần mềm bán hàng

Cho dù  hiện nay các phần mềm bán hàng dễ sử dụng nhưng đối với những người mới bắt đầu thì chỉ cần nắm được hai bước cơ bản để có thể sự được phần mềm để có thể bán hàng tạo đơn hàng và thanh toán đơn hàng. Với những chức năng đã được lập trình sẵn bạn sẽ có thể đảm bảo được sự chính xác trong giao dịch và nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng cho người mới

Hai thao tác bán hàng cho người mới sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Tạo các đơn hàng: Bước này này không khó nhân viên sử dụng phần mềm chỉ cần thêm khách hàng từ một nhóm đã có trong dữ liệu hoặc là nhập mới khách hàng. Tiếp theo là chọn các sản phẩm mà khách hàng sử dụng.

Ví dụ như sử dụng phần mềm quản lý siêu thị mini khi có khách hàng đến nếu là khách quen đã có trong hệ thống thì chỉ cần lựa chọn khách hàng sau đó sau đó lựa chọn hoặc dùng các máy quét mã vạch lựa chọn các sản phần mà khách hàng đó mua. Chỉ như vậy là bạn có thể tạo được một đơn hàng nhanh chóng.

Đối với đơn hàng đặt trước

Các nhà hàng hoặc quán ăn thường sẽ có người gọi đặt bàn trước cũng thao tác như trên nhưng người thực hiện thêm một thao tác nữa là lên lịch cho đơn hàng. Tính năng này cũng được tích hợp trên các phần mềm quản lý quán ăn nhà hàng hay cafe. Có thêm ghi chú để nhân viên có thể biết được đơn hàng hào vào giờ nào, đơn này nào được ưu tiên trước. Hiện nay các phần mềm bán hàng đều hỗ trợ trực tuyến và có app trên các thiết bị di động. Nên nếu có khách hàng đặt hàng và yêu cầu ship tận nơi thì cũng không là vấn đề gì  quá khó khăn thậm chí còn thanh toán ngay tại chỗ mà dữ liệu vẫn được cập nhật về máy chủ.

Bước 2: Thanh toán hàng hóa mà khách hàng đã mua hay sử dụng.

Sự tiện ích của các phần mềm quản lý shop thời trang hỗ trợ bán hàng có lẽ ai cũng đã biết. Không chỉ giảm thiểu các thao tác thanh toán rút ngắn thời gian mà còn cực kì chính xác. Và bước tiếp theo của việc tạo đơn hàng là phải hoàn tất quá trình thanh toán. Với những phần mềm hiện đại có thể sẽ tích hợp thêm các chương trình giam giá khuyến mãi. Rất phù hợp với các chiến lược kinh doanh của nhà hàng. Nhân viên sử dụng sau khi đã có đơn hàng chỉ cần bấm nút thanh toán là sẽ tự in hóa đơn nếu như có tích hợp thêm máy in bill.

Các phần mềm quản lý quán cafe, bán hàng hiện nay còn rất nhiều chức năng khác nhau nhưng đối với nhân viên mới sử dụng thi chỉ cần nắm chắc được 2 thao tác này là có thể vận hành được hoạt động bán hàng rồi.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *