Phục vụ không chuyên nghiệp – Sai lầm lớn trong kinh doanh nhà hàng

Phục vụ không chuyên nghiệp – Sai lầm lớn trong kinh doanh nhà hàng

Một quán chuyên nghiệp – Sang trọng để tạo cho khách hàng một cái gọi là được tiếp đón và phục vụ hơn cả mong đợi điều quan trọng hơn hết là nhân viên phục vụ tại quán chứ ko hẳn là không gian đẹp , vị trí đẹp hay một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp hay là phải sang trọng mắc tiền , với khách hàng điều quan trọng hơn hết là cách tiếp đón và phục vụ tận tình của các nhân viên trong quán , để thành công hơn là một người quản lý bán hàng bạn nên tham khảo để tránh mắc phải các lỗi sau của nhân viên

Dọn bàn ăn không sạch sẽ, thiếu vật dụng cần thiết cho bữa ăn của khách hàng.

Điều làm khách hàng dễ tức giận nhất là sự chờ đợi. Nếu khi thức ăn được mang ra, khách hàng chưa có những đồ cần thiết để thưởng thức bữa ăn, họ sẽ phải đợi bạn chuẩn bị đồ, và điều này sẽ khiến thức ăn nguội lạnh và học sẽ tức giận. để tránh phải tình trạng này bạn luôn nhắc nhân viên , hãy luôn luôn để ý đến kh cần gì và mang đến cho khách hàng những gì khách hàng cần nhất ở bạn.

quan-ly-nha-hang

Hãy luôn biết nở nụ cười với khách hàng

Nhầm lẫn món ăn giữa các bàn

Bạn có biết rằng tại sao khi thức ăn được mang ra, những người phục vụ chuyên nghiệp lại luôn biết chính xác ai đã đặt món gì? Có cả một hệ thống để đảm bảo thức ăn được mang tới đúng khách hàng. Do đó nếu người phục vụ quên ghi số bàn lên vé, quy trình đó sẽ thực sự bị phá vỡ và thật khó để nhớ ai đã đặt món gì. Là một nhân viên giỏi bạn sẻ phải tự tập cho mình thói quen nhớ các món khách đã gọi , tương ứng với món nào khách hàng nào điều đó sẻ để lại một ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Sử dụng điện thoại di động

Sử dụng điện thoại trong khi phục vụ thể hiện thái độ làm việc không nghiêm túc,thái độ làm việc không tích cực.Vì thế nên tắt điện thoại trong khi làm việc và không để khách hàng nhìn thấy.Tốt nhất là không mang điện thoại theo người khi làm việc. VD nhiều lúc bạn đang order mà điện thoại bạn lại vang chuông lên nó cũng gây ảnh hướng đến tâm lý khách hàng rất nhiều , họ sẻ cảm thấy khó chịu

Để lại ly rỗng trên bàn

Chắc chắn rằng một đống ly cốc tai xung quanh sẽ khiến bạn có vẻ như vừa trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời. Nhưng nếu điều đó xảy ra ở nhà hàng nó đồng nghĩa với việc những người phục vụ cũng đang có khoảng thời gian tuyệt vời và chẳng thèm để ý đến khách hàng.

Thái độ làm việc thiếu nhiệt tình

Không đáp lại khách hàng không thuộc bàn ăn mình phục vụ hay cảm thấy khó chịu khi khách hàng gọi yêu cầu quá nhiều luôn làm cho ấn tượng của nhà hàng bị xấu đi.Vì vậy khả năng họ quay lại nhà hàng là rất nhỏ.

Mất bình tĩnh

Đừng để sự mệt mỏi hay chán nản của bạn làm mất đi nụ cười trên khuôn mặt. Nếu bạn để lộ sự lo lắng của mình, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp.

Hãy là một người phục vụ chuyên nghiệp

Xem thêm: Tư vấn quản lý mô hình kinh doanh nhà hàng

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *